วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2562

You can go Kolkata FstTrip งบน้อยก็ไปอินเดียได้

ที่นี้ #โกลกาต้า #KOLKATA #WestBengal
#taxi สีเหลืองในตำนาน🇮🇳🌿เห็นได้ทุกถนนที่ผ่าน
เล่าย้อนไปละกันนะคะ....
พึ่งจะนึกว่าเรื่องอินเดียมีอยู่ในหัวเต็มไปหมด
ไม่เล่าก็เสียของดีๆ😂
เส้นทางที่ไปมันใกล้มากๆ นั่งเครื่องแค่2ชม.ครึ่ง
เราก็ถึงโกลกาต้า ทว่าสนามบินเอย บรรยากาศในเมือง
โกลกาต้าเอย อาจจะไม่ตอบโจทย์คนที่จินตนาการถึงอินเดียในภาพที่สะบัดสะโบกกระโปรงอินเดียสวยๆ
แต่งหน้าฉ่ำๆเดินเฉิดฉายให้ฟินแบบสาวไทยกันนะคะ

คือตอนที่ตัดสินใจก็บอกตัวเองว่า เส้นทางสายไหมของพี่
ของร้านมิราออลล์อืนเดีย ต้องสัมพันธ์กับวิถีชีวิตลูกชายเป็นหลัก คือไปไวมาไว เพราะเราไม่ใช่ทัวร์ เราไม่ได้ทำทัวร์ ที่จะได้ใช้เวลาชื่นชมความสวยงามเชิงอนุรักษ์นิยมแบบพี่อินได้นานๆเป็นสัปดาห์ ก็เลยเลือกไฟลท์ใกล้ๆเข้าว่า จัดแจงทุกอย่างเพื่อไปจริงๆ ก็ตามขั้นตอนที่เคยในลิงค์ไว้ให้เลยค่ะ
https://miraallindia.blogspot.com/2019/03/visa-india.html?m=1
https://miraallindia.blogspot.com/2019/03/board-plane-to-india.html?m=1

ไปทำงาน ไปหาสินค้าสวยๆมาสนองลูกค้า
แต่ได้อะไรเยอะมากๆกับที่นี่
#การเดินทางคนเดียวครั้งแรก
#การขึ้นเครื่องบินครั้งแรก
#การกลับมาฝึกภาษาอังกฤษครั้งแรกหลังจากไม่ได้ใช้เลย15ปี(--)ไม่ได้ใช้เลยจริงๆบ้าใบ้กันไปเลย55555
#การไปอินเดียครั้งแรก 555555 เออนั่นแล่ะ ครั้งแรกทุกอย่าง แต่อินี่ก็ไป ไปแบบไม่มั่นใจเลยสักอย่าง
อาศัยความกล้าล้วนๆ ทิ้งความกลัวไว้ข้างหลัง
แบกเป้ ลากกระเป๋าหอบความกล้า หาผ้ากลับบ้านมาขาย

จริงๆผ้าสวยๆมีอยู่ทั่วอินเดีย ของที่ร้านก็ #ผ้าปัก #Banjara #handicraft ทั้งนั้น แต่มันนานนนนนนน
กว่าจะได้มาสักลอต เพราะงานทำมือต้องออเดอร์นานเป็นครึ่งปี ราคาก็สูงลิบ มีคนช้อปเฉพาะกลุ่ม ใจรักใจชอบเท่านั้นถึงทำได้ ให้ไปขายอย่างอื่นก็คงอธิบายไม่มันส์ขนาดนี้😂 ก็เลยหาวิธีให้งานที่ทำทันย้ำชัดในเส้นทาง
ก็สั่งตัวเองไว้ แกคือ #มิราออลล์อินเดีย ก็ก็ต้องไปอินเดียให้รู้ให้ลึก ให้มันสุดๆ ให้เราคือหนึ่งในความรักที่ฉายชัดในตัวตนของคนที่รัก #ผ้าอินเดีย #รักอินเดีย

บะเฮ่ยยย....ไปเทอะ🥰🥰🥰🥰
สำหรับคนที่อยากสัมผัสอินเดียที่มีเงื่อนไข
👉มีเวลาน้อย
👉มีตังน้อย
👉จัดไปค่ะ #โกลกาต้า

#โพสหน้า จะมาเล่าต่อว่ามีที่ไหนบ้างที่ถ่ายรูปแล้วว่าถึงแล้ว #หนีตามพี่อินมาถิ่นอินเดีย เดี๋ยว #มิรามาเล่า นะ🥰

🇮🇳🤘🌿#ข้อมูลดีๆ
โกลกาตา (อังกฤษ: เกี่ยวกับเสียงนี้ Kolkata (วิธีใช้·ข้อมูล) ; เบงกาลี: কলকাতা) หรือชื่อเดิม กัลกัตตา (อังกฤษ: Calcutta) เป็นเมืองหลวงของรัฐเบงกอลตะวันตก ประเทศอินเดีย ตั้งอยู่ริมฝั่งตะวันออกของแม่น้ำฮูคลี ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เมืองนี้มีจำนวนประชากร 4,580,544 คน (พ.ศ. 2544) ซึ่งหากนับรวมในเขตเมืองรอบนอกด้วยก็จะมีจำนวนมากกว่า 14 ล้านคน ทำให้เมืองนี้เป็นกลุ่มเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 3 และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ

โกลกาตาเคยเป็นเมืองหลวงของอินเดียในสมัยการปกครองของอังกฤษ จึงทำให้เมืองนี้เป็นศูนย์กลางการศึกษาสมัยใหม่ วิทยาศาสตร์ วัฒนธรรม และการเมือง (จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2454 ได้มีการย้ายเมืองหลวงไปนิวเดลี) โดยถือเป็นเมืองหนึ่งที่มีระบบระบายน้ำเก่าแก่ที่สุดในโลก ด้วยมีอายุกว่า 150 ปี[1] อย่างไรก็ตาม โกลกาตาประสบกับภาวะชะงักงันทางเศรษฐกิจเป็นเวลานานติดต่อกันหลายปีหลังจากอินเดียได้รับเอกราชในปี พ.ศ. 2490 ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2543 เป็นต้นมา การฟื้นฟูและการกระตุ้นเศรษฐกิจก็ได้นำไปสู่ความเจริญเติบโตของเมืองอย่างเต็มที่ แต่ก็เช่นเดียวกับเมืองใหญ่แห่งอื่น ๆ ในอินเดีย โกลกาตาต้องเผชิญกับปัญหาเมืองต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาความยากจน ปัญหามลภาวะ ปัญหาการจราจรติดขัด เป็นต้น นอกจากนี้ โกลกาตายังมีชื่อเสียงด้านประวัติศาสตร์การปฏิวัติ ตั้งแต่การเรียกร้องเอกราชของอินเดีย ไปจนถึงขบวนการฝ่ายซ้ายและสหภาพการค้าต่าง ๆ อีกด้วย

เป็นไปได้ว่าชื่อโกลกาตาและ "กัลกัตตา" นั้นอาจจะมาจาก กาลิกาตา ซึ่งเป็นหนึ่งในหมู่บ้านสามแห่ง (กาลิกาตา สุตนุติ และโคพินทปุระ) ในพื้นที่แถบนี้ก่อนการเข้ามาของอังกฤษ[2] ซึ่งสันนิษฐานว่า "กาลิกาตา" นั้นเป็นรูปในภาษาอังกฤษของคำว่า กาลีเกษตร ("ดินแดนของพระแม่กาลี") หรือมาจากคำในภาษาเบงกาลีว่า กิกิลา ("ที่ราบ") [3] หรืออาจมีต้นกำเนิดจากคำพื้นเมืองที่ใช้เรียกชื่อคลองธรรมชาติสายหนึ่ง คือ คาล ตามด้วย กัตตา[4] แม้ว่าในภาษาเบงกาลีซึ่งเป็นภาษาของท้องถิ่นจะเรียกชื่อเมืองนี้ว่า "โกลกาตา" มาตลอด แต่ชื่อภาษาอังกฤษของเมืองก็เพิ่งถูกเปลี่ยนจาก "กัลกัตตา" เป็น "โกลกาตา" ตามการออกเสียงในภาษาดังกล่าวเมื่อปี พ.ศ. 2544 นี้เอง บางคนมองว่านี่เป็นหนึ่งในการเคลื่อนไหวเพื่อลบล้างสิ่งที่เป็นมรดกตกทอดจากการปกครองของอังกฤษ https://th.m.wikipedia.org/wiki/โกลกาตา








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น